Cửu Long Trang Bá - Cẩm Nang - Môn Phái

bg banner top

Môn Phái

Với lối xây dựng riêng Cửu Long Tranh Bá không chỉ mang đến cho người chơi lựa chọn về môn phái bắt buộc trong game, mà còn có thể khai tông lập phái cho riêng mình. Chắc hẳn các vị bằng hữu đã biết đến Cửu Long Tranh Bá thì không thể bỏ qua sự cuốn hút trong cả cốt truyện của game. Tổng thể môn phái trong Cửu Long được chia thành hai nhánh lớn đó là: Bạch Đạo phái bao gồm ( Thiếu Lâm, Cái Bang, Võ Đang ) là những môn phái thế lực võ lâm hiện tại, Hắc Đạo phái bao gồm (Lục Lâm, Bí Cung, Ma Giáo) là những môn phái thế lực võ lâm triển vọng, trong mỗi một môn phái lại chia ra thành 4 lớp nhân vật với võ công khác biệt. Ngoài ra, còn một lớp nhân vật không có trong dự định của nhà sản xuất nhưng trong quá trình phát triển game nảy sinh ra 2 vấn đề là: Các nhân vật không vào phái vẫn có thể luyện cấp lên như bình thường, và các nhân vật sau khi xuất sư khỏi Lục đại phái thì sẽ xếp vào loại nào? Vì vậy NSX cho chung vào 1 dòng gọi là Lãng nhân thị trường.

Thiếu Lâm

 

Theo truyền thuyết của Phật Giáo Thiền Tông Trung Hoa sau khi từ biệt Lương Vũ Đế, Bồ Đề Đạt Ma đã vượt sông Trường Giang (Trương Tử Giang) trên một ngọn cỏ lau đi đến chùa Thiếu Lâm và trụ trì ở đó. Ngày nay ở Thiếu Lâm tự vẫn còn bức tượng “cước đạp lô diệp quá giang” miêu tả tích này. Tại ngôi chùa này, ông đã thực hành thiền định trong chín năm liền quay mặt vào vách núi (cửu niên diện bích).

Trong thời gian trụ trì và thuyết pháp, nhận thấy các tăng nhân trong chùa có thể lực rất yếu kém không thể chống chọi nổi với thời tiết và khí hậu khắc nghiệt của vùng núi rừng hiểm trở, ngài đã kết hợp các bài tập luyện thở Yoga và một số môn võ tay không của Ấn Độ gọi là Cửu Long sáng tạo nên một số bài tập để rèn luyện tăng cường sức khỏe phục vụ cho quá trình tu hành.

Nếu Lăng Vân đạo trưởng là kiếm khách hàng đầu của Võ Đang thì Bất Luân Hoà thượng là đệ nhất cao thủ của Thiếu Lâm tự bởi đây là người đệ tử duy nhất lĩnh hội toàn bội thất thập nhị tuyệt kỹ của phái Thiếu Lâm. Nhiều người cho rằng nếu trong Đại hội võ lâm, nếu Bất Luân hoà thượng tham gia thì danh hiệu Đệ nhất cao thủ không thể rơi vào tay Lăng Vân đạo trưởng được. Theo dịch nghĩa, Bất Luân có nghĩa là vi phạm hầu hết ngũ giới: sát giới, tửu giới, sắc giới, … Vào những giây phút cuối cùng của Cửu Long đại loạn, Bất Luân hoà thượng đã biểu lộ ý định hy sinh để trừ ma đạo: “Không vào địa ngục thì sao cứu được chúng sinh”. Và đến lúc đó, Bất Luân hoà thượng vẫn chịu đựng sự sỉ nhục và phản đối kịch liệt của Bạch đạo. Yêu cầu Lv.6 mới có thể nhập môn.

Cái Bang

Thiên hạ đệ nhất bang với châm ngôn mà các đệ tử khi gia nhập môn phái đều chấp thuận:

" Chính tà bất lưỡng lập. Thời thế đại loạn.

Người người đói khổ, " cơm là trời " mới là chân lý."

Lịch sử Cái Bang có thể nói là từ rất lâu đời, danh xưng “Thiên Hạ Đệ Nhất Bang” không phải tự nhiên mà có. Nhờ tinh thần quật cường và nhân số đông đảo, phái này luôn chiếm một vị trí đáng kể trong võ lâm Trung Nguyên. Danh tiếng trên giang hồ của Cái Bang lừng lẫy hàng trăm năm, nhân tài ngoạ hổ tàng long, thời nào cũng có. Trong bốn bể Đông Tây Nam Bắc, nơi nào có ăn xin, nơi đó có Cái Bang. Những đệ tử trong bang thương yêu giúp đỡ nhau, chia sẻ mọi thứ, tạo nên một khối thống nhất luôn theo phò chính nghĩa. Cái Bang tuyệt học chính là Giáng Long Thập Bát Chưởng và Đả Cẩu Bổng Pháp.

Hồ San San là một nữ nhi nên khi cô xuất hiện trong võ lâm với tư cách là người kế thừa của Cái Bang thì bằng hữu võ lâm đã xì xầm rằng Cái Bang đã đến hồi suy vong. Thế nhưng với võ công thâm hậu khôn lường cùng trí tuệ quán tuyện và kiến thức uyên bác, Hồ San San đã phá tan những định kiến ban đầu về mình. Sau đó, Hồ San San được giao vai trò quân sư cho liên minh Bạch đạo cho đến ngày Cửu Long đại loạn chấm dứt. Trong cơn đại loạn, tiếng cười trong sáng của Hồ San San luôn là nguồn động viên to lớn cho những người xung quanh. Việc biến mất của Hồ San San sau Cửu Long đại loạn gây đau buồn trong lòng người hơn cả. yêu cầu lv.4 có thể nhập môn.

Võ Đang

Võ Đang phái còn có tên là Võ Đang quyền hay Võ Đang công phu, là môn phái võ thuật Trung Hoa xuất phát từ núi Võ Đang thuộc Tiêu Anh Phủ, nằm giữa hai phần đất Giang Tây và Hà Nam. Sáng tổ là Trương Quân Bảo, đạo hiệu là Trương Tam Phong sống vào cuối đời nhà Nguyên và đầu đời nhà Minh. Mặc dù tục ngữ Trung Hoa có câu “Thiên hạ công phu xuất Thiếu Lâm, song cũng lại có câu “Bắc tôn Thiếu Lâm, Nam sùng Võ Đang”. Điều này cho thấy vị thế của Võ Đang phái trong võ thuật Trung Hoa.

Lăng Vân đạo trưởng là chưởng môn nhân của Võ Đang phái với biệt danh Thiên hạ đệ nhất kiếm. Sau khi vượt qua tất cả các đối thủ để giành chiến thắng trong Đại hội võ lâm, Lăng Vân đạo trưởng trở thành một đại cao thủ của phe Bạch đạo. Để chấp nhận sống với người mình yêu thương là Nguyệt Hạ Ma Ảnh, Lăng Vân đạo chưởng chấp nhận rời bỏ chức Chưởng môn nhân của Võ Đang, bị trục xuất khỏi giang hồ Bạch đạo. Không chỉ có võ học dựa trên nèn tảng thái cực nổi tiếng, mà kiếm pháp của Võ Đang cũng không kém phần. Lv.20 mới có thể gia nhập.

Lục Lâm

Lục Lâm Vương là người có tinh thần kiên cường vô hạn và ý chí bất khuất, không nản chí dù trong hoàn cảnh xấu nhất. Giống như Tu La Ma Hậu, Lục Lâm Vương có xuất thân khó khăn, để kiếm ăn được thì chỉ có bước chân vào con đường đạo tặc. Nhưng Lục Lâm Vương chưa bao giờ bi quan về số phận của mình. Lục Lâm Vương luôn xứng đáng với lòng tin tưởng tuyệt đối của bạn bè trong võ lâm và trở thành minh chủ của Lục Lâm Minh, bang phái có nhiều đệ tử nhất cùng với Cái Bang. Tuy không bao giờ cười hay đùa giỡn, Lục Lâm Vương luôn coi đồng liêu và đệ tử như bản thân mình nên mọi người đều thích chàng. Tuy không được Bạch đạo chấp nhận, Lục Lâm Vương vẫn là một người đầy nghĩa khí. Yêu cầu Lv.6 nhập môn nhưng thực tế cần đạt tới. Lv.10 mới có thể gia nhập.

Bí Cung

Nhắc đến môn phái Bí Cung, hầu hết nhân sĩ trong giang hồ không quên được nhân vật nổi bật của môn phái này Tu La Ma Hậu. Tu La Ma Hậu có khuôn mặt kiều diễm và võ công gần như hoàn hảo. Điều đó hoàn toàn trái ngược với lòng dạ lạnh như băng của nàng. Sở dĩ Tu La Ma Hậu trở nên lạnh lùng như vậy bởi nàng xuất thân khó khăn, phải chịu đựng nhiều đau khổ. Với vẻ đẹp thiên phú và tính kiên trì, Tu La Ma Hậu từ đáy xã hội đã trở thành chủ nhân của một bang hội lớn khiến cả võ lâm phải run sợ. Nàng không bao giờ bỏ được thù hận đến tận xương tuỷ với thế gian. Do đó, nàng rất hợp với vị trí của Bí Cung, một môn phái của những người phụ nữ mang uất hận giống nàng, bang phái thích cái chết hơn sự sống. Cửu Long đại loạn là cơ hội để Tu La Ma Hậu và Bí Cung trút hết những hận thù chất chứa trong lòng. Bất chấp nhan sắc xinh đẹp, việc Tu La Ma Hậu biến mất không để lại nỗi tiếc thương trong lòng ai cả. Điều đó chứng minh phần nào sự tàn ác của nàng ta. Lv.4 có thể nhập môn, yêu cầu nhân vật nữ.

Ma Giáo

Hình mẫu của Đại đế chính là bản thân. Thiên Ma Đại Đế là giáo chủ bang Ma Giáo và cũng là người khó tính nhất trong võ lâm. Bản tính người này hung ác, xảo quyệt, tào bạo và ranh ma. Thiên Ma Đại Đế là nhân vật nổi bật nhất thời kỳ Cửu long đại loạn. Không ai trong võ lâm có thể sánh được với Giáo chủ Ma giáo về võ công. Đây chỉ là tin đồn vì chưa có ai gặp Đại đế mà sống sót trở về kể chuyện thực hư. Thậm chí võ công của người này còn cao hơn cả những truyền thuyết trên giang hồ. Nếu như sự biến mất của Hồ San San sau cơn Đại loạn gây tiếc thương nhất cho giới võ lâm thì sự biến mất của Thiên Ma Đại đế là điều may mắn nhất. Võ lâm sẽ chẳng có một ngày bình yên nếu còn những kẻ như Thiên Ma Đại Đế. ”Kẻ thắng đứng đầu thiên hạ. Đạo đức và luân lý là biện minh của kẻ bại”. Ma Giáo là bang hội mạnh nhất trong toàn bộ Hắc Đạo, đại diện cho Hắc Đạo. Yêu cầu ít nhất Lv.20 mới có thể nhập môn.

 

FanpageCửu Long Tranh Bá - Fanpage

Nhóm thảo luậnCửu Long Tranh Bá - Nhóm Thảo Luận

Hồ San San,

Kính bút.